BÀI ĐƯỢC QUAN TÂM

.................................................................................

THÔNG TIN: WWW.SONVO.NET SẮP CHO RA NHỮNG HÌNH ẢNH, VIDEO MỚI!


“Bia là bằng chứng sống động mà Thiên Chúa đã yêu thương ban tặng và muốn chúng ta hạnh phúc” (Benjamin Franklin)

 Uống bia có lợi cho sức khỏe
Benjamin Franklin có 1 câu nói rất hay: “Bia là bằng chứng sống động mà Thiên Chúa đã yêu thương ban tặng và muốn chúng ta hạnh phúc”.  Có 1 điều chắc chắn rằng, nam giới yêu thích chất cồn: Trung bình 1 người Mỹ uống 86.94 lít bia (23gallons), 8.55 lít rượu (15 pints) & 5.7lít rượu mạnh mỗi năm. 

Cộng tất cả, mỗi năm, có khoảng 200 triệu thùng bia (tương đương 6.2 tỷ gallons) được sản xuất và mọi người  tiêu tốn khoảng $116 tỉ USD cho thức uống có cồn.
Bia: thức uống cho sức khỏe kế tiếp?

Hình minh hoạ

Đôi khi, bia làm cho chúng ta yêu thương nhau hơn: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khi uống có điều độ, bia đem lại nhiều ích lợi cho sức khỏe.
Ví dụ, lượng bia vừa phải rất tốt cho tim mạch. Theo nghiên cứu của Trường Đại Học Emory tiến hành trên 2,200 người cao tuổi nam & nữ, kết quả cho thấy những người uống ít hơn 1.5 ly một ngày thì giảm 50% nguy cơ các bệnh về tim mạch. Một nghiên cứu khác được thực hiện ở Đức, Pháp và Anh cho thấy dùng bia, rượu với lượng vừa phải có thể tạo tính kháng viêm, giảm nguy cơ bệnh tim mạch vành. Người Pháp là những người uống nhiều rượu vang đỏ và là nơi có mức tiêu thụ rượu cao nhất thực sự là nơi có tỉ lệ tử vong thấp nhất về bệnh tim mạch vành.
Bia cũng có thể tốt cho não của bạn.  Khi sử dụng MRI (một nghiên cứu bằng cách chụp hình ảnh não), một  nhà khoa học ở Boston phát hiện ra rằng nếu uống ít (1 đến 6 ly 1 tuần) và uống điều độ (7 đến 14 ly 1 tuần) thì ít có nguy cơ đột quỵ hơn người không uống rượu - có thể là do tác động của rượu pha loãng trong máu & ngăn ngừa sự hình thành các cục máu đông trong não.  Tuy nhiên, nếu uống nhiều (hơn 15 ly cho 1 tuần) thì sẽ tăng nguy cơ đột quỵ, ngoài ra người uống nhiều còn sẽ bị đau do hao mòn hoặc sự tàn phá của các mô não.
Uống rượu bia có điều độ giúp giảm căng thẳng, giảm sự lo lắng và lúng túng, cải thiện được tâm trạng của bạn.  Đặc biệt bia có rất nhiều chất dinh dưỡng, chẳng hạn như protein, vitamin B, phosphorus, magnesium, selenium, chất sắt, niacin và vitamin B2.

Lời khuyên cho những người thích uống bia

 * Thiết lập giới hạn và tốc độ uống của bạn

 * Không nên uống lúc bụng đói
Ăn một bữa đầy đủ trước khi bạn ra ngoài uống bia với bạn bè có thể giúp làm giảm khả năng hấp thụ của chất cồn. Ăn no giúp bạn giảm số lượng bia mà bạn có thể uống.

  * Uống nước hoặc thức uống không cồn giữa lúc uống bia

Rượu khử nước của cơ thể, do đó bạn nên uống xen kẽ nước không có cồn với rượu, điều đó không chỉ giúp bạn giảm bớt sự tiêu thụ rượu, mà nó còn giúp cơ thể không bị mất nước.

Hình minh hoạ

(nguồn: sưu tầm, chọn lọc từ Kiến thức nhân loại)

 

Select a Language

LANGUAGE:

TIMES (WBG)

TIMES (WBG)
Nhẫn!
images/resized/images/stories/anhdep/vo thai son hinh anh dep nhat 3_68_46.jpgimages/resized/images/stories/anhdep/vo thai son hinh anh dep nhat 33_68_46.jpgimages/resized/images/stories/anhdep/hinh anh de thuong nhat of wbg_68_46.jpgimages/resized/images/stories/anhdep/hinh anh dep nhat cua vo thai son vo_68_46.jpgimages/resized/images/stories/anhdep/wow hotboy khoe hang nong 1_68_46.jpgimages/resized/images/stories/anhdep/buc hinh dep nhat cua vo thai son vo_68_46.jpgimages/resized/images/stories/anhdep/wow hotboy khoe hang nong 3_68_46.jpgimages/resized/images/stories/anhdep/an tuong nhat cua vo thai son vo_68_46.jpgimages/resized/images/stories/anhdep/tam hinh dep nhat cua vo thai son vo_68_46.jpg

Tin RSS FEED 

Số lần xem bài viết : 328231075
Thống kê truy cập:
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterTất cả896465287